Ba lỗ hổng của kinh doanh kiểu cũ
Lượt xem: 15506

MÔ HÌNH KINH DOANH KIỂU CŨ VÀ 3 LỖ HỔNG CỦA NÓ

lo_hong_ban_hang

Để triển khai được hệ thống Internet Marketing theo chiến lược tối đa giá trị vòng đời khách hàng một cách hiệu quả, đầu tiên, bạn cần phải hiểu rõ về mô hình kinh doanh kiểu cũ.

Mô hình kinh doanh này rất đơn giản:

  1. Có một website.
  2. Chạy quảng cáo, đưa những lượt visitor vào trong website, vào chuỗi bán hàng.
  3. Lập tức chốt sale và tạo ra tiền.

Đây là mô hình kinh doanh kiểu cũ, chỉ gồm 3 bước rất đơn giản: thu hút, bán hàng và có được khách hàng.

Nếu bạn muốn tăng từ 1000 khách hàng lên 2000 khách hàng thì bạn sẽ có những lựa chọn sau:

  • Tăng ngân sách marketing.
  • Tăng thời gian quảng bá trên những nền tảng online.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi của đội ngũ bán hàng.

Vì vậy, đây là một mô hình rất đơn giản và có rất nhiều người đang áp dụng.

Tuy nhiên, có những lỗ hổng ở mô hình này mà mọi người không nhìn thấy, và chắc chắn nếu bạn đang kinh doanh theo mô hình kiểu cũ này, bạn sẽ tốn rất nhiều chi phí về marketing mà hiệu quả không cao.

Tôi sẽ chỉ ra cho bạn chính xác 3 lỗ hổng khiến cho doanh nghiệp của bạn hoạt động không hiệu quả và làm cho bạn tốn rất nhiều chi phí về marketing:

1. Lỗ hổng về traffic: có những người truy cập vào website của bạn sau đó quyết định mua hàng, nhưng cũng có những người rời đi vì họ chưa sẵn sàng mua, và bạn sẽ mất đi những người đó mãi mãi nếu như không có một hệ thống thu thập thông tin khách hàng để bạn có thể marketing lại lần sau.

2. Lỗ hổng về khách hàng tiềm năng: chúng ta thường xem những người có hứng thú và mua sản phẩm mình đang bán là khách hàng nóng, còn những người chưa muốn mua hàng hoặc chưa có nhu cầu với sản phẩm của bạn thì, theo mô hình kiểu cũ, lại bị gán cho một cái mác là khách hàng không tiềm năng.

Lỗ hổng ở đây là chúng ta đã gán mác cho họ quá sớm, bởi vì theo một nghiên cứu của những chuyên gia về Internet Marketing thì chúng ta cần ít nhất 7 lần tương tác, 7 lần tiếp xúc với khách hàng trước khi họ cảm thấy thoải mái để ra quyết định mua hàng từ bạn.

3. Lỗ hổng về khách hàng: Sau khi bán được hàng, chúng ta thường nghĩ rằng việc bán hàng đã xong, chúng ta lại tiếp tục quay trở lại với quy trình cũ đó là tìm kiếm khách hàng mới và bán cho khách hàng mới mà quên đi việc chăm sóc khách hàng cũ.

Những khách hàng cũ rời đi bởi vì không được bạn chăm sóc và bạn sẽ mất khách hàng, bạn cũng sẽ mất đi những cơ hội upsell, mất đi những lời giới thiệu và bạn có thêm nhiều lời phàn nàn về sản phẩm và dịch vụ.

Điều bạn cần là một cách thức nhằm xóa bỏ 3 lỗ hổng trong kinh doanh này, và cài đặt một hệ thống có thể vận hành hiệu quả để có thể tối đa được traffic của bạn, tối đa được danh sách khách hàng tiềm năng của bạn và tối đa được danh sách khách hàng bạn đang có.

Nếu bạn muốn được giới thiệu về các mô hình kinh doanh mới và cách khắc phục 3 lỗ hổng này, hãy tìm hiểu qua các khóa học Online 

Print version

 
Comments

Sender

Nội dung